Gæðastefna
Ónæmisfræðideild sér um þjónusturannsóknir og klíníska þjónustu við einstaklinga á Íslandi með bólgu-, ofnæmis- og ónæmissjúkdóma.
Aðaláhersla í starfsemi deildarinnar er eftirfarandi:
- Alhliða þjónusturannsóknir á sviði ónæmis-, ofnæmis-, sjálfsofnæmis- og gigtarsjúkdóma.
- Klínísk ráðgjöf, greining, meðferð og eftirlit ofnæmis- og ónæmissjúkdóma.
- Fræðsla, þjálfun og kennsla heilbrigðisstarfsfólks, háskólanema og almennings innan fræðasviðsins.
- Fræðilegar rannsóknir innan fræðasviðsins.
- Gæða- og þróunarstarf.
Deildin sinnir þessum verkefnum á sem bestan hátt og innan þess ramma sem heilbrigðisyfirvöld og stjórn deildar ákveða hverju sinni. Stjórn deildarinnar stefnir að því að skilyrði alþjóðastaðalsins ISO15189 verði uppfyllt varðandi þann hluta starfseminnar sem snýr að þjónusturannsóknum deildarinnar.
Meginmarkmið:
- Að tryggja sjúklingum og heilbrigðisstarfsmönnum bestu þjónustu sem völ er á.
- Að viðhalda gæðastjórnunarkerfi sem tryggir viðeigandi meðhöndlun, vinnslu og svörun rannsókna á sjúklingasýnum.
- Að skapa aðstæður sem hvetja hæfustu starfsmenn sem völ er á til að leita eftir störfum á deildinni og hvetur starfsmenn til að nýta tækifæri til menntunar.
- Að skapa aðstæður fyrir öfluga vísindamenn til að leiða eigin rannsóknir og að taka þátt í vísindaverkefnum.
- Að veita nemum heilbrigðisstétta fræðslu og verklega þjálfun í samræmi við nýjustu þekkingu.
- Að deildin verði leiðandi á sviði ónæmisfræði hérlendis og standist samanburð við það sem best þekkist erlendis.
Ábyrgð og lykilþættir
Yfirlæknir ber endanlega ábyrgð gæðakerfinu en innleiðing, viðhald og endurbætur þess eru á ábyrgð allra starfsmanna.
Yfirlæknir
- Styður gæðakerfið og veitir leiðsögn þegar misræmi kemur upp eða kveða þarf upp úrskurð í málum og þegar þörf er á.
- Setur gæðamarkmið deildarinnar. Þessi markmið eru endurskoðuð og uppfærð reglulega.
- Innleiðir gæðastefnuna í gegnum verklagsreglur sem eru innleiddar undir ábyrgð viðkomandi starfsmanna í einingum deildarinnar. Áður en breytingar eða lagfæringar eru gerðar sem gætu haft áhrif á gæði vöru eða þjónustu sem deildin veitir, skulu þessar verklagsreglur bornar undir yfirlækni.
- Hefur eftirlit með fylgni við verklagsreglur með endurskoðun á innra gæðaeftirliti eða innri úttektum eða fundum með viðkomandi einingum. Mat á gæðakerfinu er framkvæmt óháð og með stuðningi gæðastjóra.
- Fær upplýsingar um allar gæðaúttektir þannig að ef frávik greinast þá:
- Veit hann af þeim.
- Getur tekið viðeigandi ákvarðanir.
- Útnefnt viðeigandi ábyrgðarmenn.
- Endurskoðað gæðastefnuna í samræmi.
Starfsemi
Öll starfsemi tengd gæðum vöru og þjónustu sem deildin veitir eru unnin samkvæmt skráðum verklagsreglum og leiðbeiningum. Hún er framkvæmd við viðeigandi aðstæður sem uppfylla öll gefin skilyrði.
Starfsmenn
Allir starfsmenn rannsóknastofunnar, sem framkvæma verk tengd gæðum vöru og þjónustu sem deildin veitir, hafa til þess viðeigandi fagþekkingu og hafa fengið þjálfun til þeirra verka sem þeim hafa verið falin. Til að uppfylla þessar kröfur hefur verið innleitt símenntunar- og þjálfunarferli á deildinni. Þetta ferli er endurskoðað og reglulega uppfært til að tryggja að allir starfsmenn hafi nauðsynlega þekkingu, þjálfun og hæfni til að framkvæma þau verk sem því hafa verið falin.
Allir starfsmenn verða að þekkja innihald gæðahandbókarinnar og fylgja stefnum og verklagi sem skráð er í handbókinni og tengdum skjölum.
Gæðastjóri ber ábyrgð á stjórnun gæða og veitir ráðgjöf um og hefur eftirlit með öllum þáttum gæða á deildinni.
Aðbúnaður
Deildin leitast við að nota vörur og efni sem eru örugg fyrir starfsmenn, sjúklinga og umhverfið.
Þegar nauðsynlegt er að nota hættuleg efni (eitruð, krabbameinsvaldandi, geislavirk o.s.frv.) er gripið til allra nauðsynlegra varúðaráðstafana til að vernda fólk og umhverfi. Sjá nánar í öryggishandbók.
Ensk útgáfa - English version
Quality policy
The department of Immunology at Landspitali is a public hospital and reference laboratory in
the field of immunology for all of Iceland.
The main tasks of the department are:
· Service and diagnostic laboratory in the field of expertise in immunology, such as autoimmunity, allergy, asthma, immune deficiency and other immunologic diseases.
· Clinical service for individuals suffering from autoimmunity, allergy, asthma, immune deficiency and other immunologic diseases.
· Education and training of health professionals and students in the field of immunology.
· Clinical and basic research in the field of immunology.
· Quality assurance and developmental tasks.
The department attempts to perform this task in the best possible way and within the legal
framework provided by the health authorities, and the departmental management.
The departmental management is aiming to have its entire all of service laboratory
operations operating under the description of international standard ISO15189.
Main objectives:
· To ensure that patients and health care providers receive the best available services.
· To create an environment encouraging highly qualified people to seek employment in the department and existing staff to do even better.
· To create conditions which encourage the most qualified people to seek employment in the department and encourage the staff to take part in educational opportunities.
· To create conditions for scientists to participate in and lead their own research projects.
· To educate and train students according to the latest knowledge in the field.
· To make the department known as the leading and highly professional immunology laboratory in Iceland and abroad and to conduct cutting edge scientific research.
Responsibilty and key elements
The head of the department of Immunology is responsible for the quality management system but the implementation, maintenance and improvements are the responsibility of all employees.
The head of the department (laboratory director)
The head of department (HD) supports the Quality System. He/she provides guidance in case of discrepancies and arbitration if necessary.
The HD establishes the quality objectives of the department. These objectives are reviewed and updated regularly.
The HD establishes the quality policy through procedures, which are implemented by the responsible individual of each laboratory section. Before implementing changes or quality system modifications, which can be a risk for the quality of products and services provided by the department, these rocedures must be previously be consulted with the HD.
The HD ensures that the procedures are appropriately carried out by reviewing and assessing internal quality assurances, audits or at meetings with the responsible section manager.
Evaluation of the quality system is carried out in an independent fashion and with the support of the quality officer. The HD receives information about all the quality system audits so that, in case of non-conformities:
- He is aware of them.
- He can take the appropriate actions.
- He can assign appropriate individuals to be responsible for the action.
- He can review the quality policy accordingly.
Operations
All activities related to the quality of products and services provided by the department are carried out according to written procedures and directions.They are executed under appropriate conditions in order to fulfill all the requirements set by the health authorities, and the international standard ISO15189.
Personnel
All personnel performing activities associated with the quality of products and services provided by the department have the appropriate professional skills and have received the appropriate training to do the assigned work. In order to fulfil this requirement, a program for continuous education and training has been implemented in the department.
This program is reviewed regularly and periodically updated in order to ensure that all the personnel have the necessary knowledge, training and skills to do the assigned work.
All staff must know the content of the quality manual and comply with the policies and procedures laid down in the manual and associated documentations.
The quality officer shall have overall responsibility for the control of quality and shall advise on and monitor all aspects of quality in the department.
Facilities, materials
Whenever possible, the department uses safe materials and reagents for the department's personnel, patients and environment.
When it is necessary to use dangerous materials (toxic, carcinogenic, radioactive, etc.), the department takes all the appropriated measures to protect the people and the environment.